ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน (สาเหตุ อาการ และวิธีแก้ไข) - Motorsrun (2024)

ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน (สาเหตุ อาการ และวิธีแก้ไข) - Motorsrun (1)

เมื่อคุณกรองน้ำมันเชื้อเพลิง (ดูใน Amazon)อุดตัน เป็นปัญหาที่พบบ่อยมาก ไม่ต้องกังวล มีวิธีแก้ไขปัญหาตัวกรองเชื้อเพลิงของคุณ ระบบเชื้อเพลิงในรถยนต์ของคุณมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานที่เหมาะสมของรถยนต์ของคุณ ในความเป็นจริง เมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง อาจทำให้รถของคุณหยุดวิ่งได้ทั้งหมด หากรถของคุณมีไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน โปรดอ่านต่อเพื่อดูวิธีแก้ไขและกลับสู่ท้องถนน

สารบัญ

ทำไมรถยนต์ถึงต้องการไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง?

ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงคืออะไรกันแน่? ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นส่วนประกอบขนาดเล็กที่ประกอบด้วยเปลือกและวัสดุที่ซึมผ่านได้ วัสดุที่ซึมผ่านได้จะกรองอนุภาคที่อาจเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ของคุณ ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงมี 2 ประเภทและสามารถเปลี่ยนไส้กรองประเภทใดก็ได้

สำคัญ:หากคุณต้องการประหยัด $100 ในค่าบริการ การวินิจฉัย และค่าซ่อม ปรับปรุงประสิทธิภาพรถของคุณอย่างมาก และเพิ่มมูลค่า 1.2 เท่าโดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย ดาวน์โหลดตอนนี้.

ตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งสองประเภททำงานในลักษณะเดียวกับสื่อการกรอง ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงทำจากพลาสติกหรือโลหะ พร้อมขั้วต่อสายเชื้อเพลิง 2 เส้น การออกแบบตัวกรองเชื้อเพลิงบางรูปแบบเป็นรูปแบบของตลับที่มีตัวกรองอยู่ภายในภาชนะโลหะ เมื่อรูปแบบไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน ต้องเปลี่ยนเฉพาะสื่อกรองเท่านั้น

เทคโนโลยียานยนต์เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในการออกแบบรถยนต์สำหรับอนาคต บางสิ่งเปลี่ยนไปในขณะที่บางสิ่งยังคงเหมือนเดิมในการออกแบบรถยนต์ รถยนต์ส่วนใหญ่ที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในยังคงมีไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง มีตัวกรองเชื้อเพลิงสองสามตัวที่ใช้ตัวกรองที่ติดอยู่ภายในปั๊มเชื้อเพลิงเพื่อกรองเศษ ในรถยนต์สมัยใหม่หลายคัน ปั๊มเชื้อเพลิงจะอยู่ในถังเชื้อเพลิง เมื่อฉีดเชื้อเพลิงเข้าไปในเครื่องยนต์ จะต้องสะอาดและไม่มีเศษผง ตัวกรองเชื้อเพลิงอาจอยู่ในถังเชื้อเพลิงหรืออาจพบได้ตามท่อเชื้อเพลิง เนื่องจากเครื่องยนต์สันดาปภายในต้องการการฉีดเชื้อเพลิงที่อยู่ในสภาพหนึ่ง ตัวกรองเชื้อเพลิงจึงมั่นใจได้ว่าเครื่องยนต์จะได้รับการฉีดเชื้อเพลิงที่สะอาดซึ่งปราศจากสนิมและสิ่งสกปรก

สาเหตุของไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน

รถยนต์ส่วนใหญ่มีไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ผลิตขึ้นเพื่ออายุการใช้งาน 30,000 ไมล์ เครื่องยนต์ดีเซลบางรุ่นจำเป็นต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงทุกๆ 22,000 ไมล์ อย่างไรก็ตาม ระยะทางอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของรถ และวิธีการใช้รถ มีบางสิ่งที่อาจทำให้ประสิทธิภาพของไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเสื่อมลงหรือทำให้ไส้กรองเสียหายได้ทั้งหมด สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันมีดังนี้

เศษซาก– ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงออกแบบมาเพื่อดักจับเศษขยะทั้งหมดที่อาจเข้าไปในเครื่องยนต์ กระนั้น อนุภาคที่ตัวกรองจับได้เริ่มสะสมในตัวกรองเมื่อเวลาผ่านไปและอุดตันตัวกรอง เศษอาจมาจากถังเชื้อเพลิงที่เป็นสนิมหรือปนเปื้อน จำนวนไมล์ที่รถสามารถเดินทางได้ก่อนที่จะต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นอยู่กับประเภทของรถ การใช้งานรถ และสถานะของถังน้ำมันเชื้อเพลิงและปั๊มเชื้อเพลิง

ก๊าซคุณภาพต่ำ– กระบวนการสันดาปภายในเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับการไหลอย่างต่อเนื่องของเชื้อเพลิงคุณภาพสูงในปริมาณที่เหมาะสม การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพต่ำลงในถังน้ำมันเชื้อเพลิงทำให้เกิดปัญหาหลายประเภท ก๊าซคุณภาพต่ำจะทิ้งสารตกค้างจากโพลิเมอร์จำนวนมาก ซึ่งอุดตันตัวกรองเชื้อเพลิง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสร้างความเสียหายให้กับตัวกรองเชื้อเพลิงดีเซล ตัวกรองที่อุดตันยังทำให้เกิดการอุดตันในท่อน้ำมันเชื้อเพลิง

ปลั๊กกรองน้ำมันเชื้อเพลิง– ตัวกรองเชื้อเพลิงยังกำจัดเศษและน้ำออกจากเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ดีเซลเพื่อปรับปรุงคุณภาพของเชื้อเพลิง ไส้กรองน้ำมันดีเซลยังกรองแบคทีเรียซึ่งมักพบในส่วนต่อประสานระหว่างเชื้อเพลิงกับน้ำ และช่วยรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้ทำงานในสภาวะที่สมบุกสมบัน เมื่อไส้กรองน้ำมันดีเซลเสียบปลั๊ก จะทำให้รถบรรทุกหยุดเคลื่อนที่เลย

ความประมาทเลินเล่อ– ผู้ผลิตรถยนต์แนะนำว่าควรเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเมื่อใด เมื่อเวลาผ่านไปและรถไม่ได้ซ่อมบำรุง ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงจะอุดตันและทำให้ระบบเชื้อเพลิงมีปัญหา รุ่นใหม่มีไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่ามาก อย่างไรก็ตาม รถยนต์ทุกคันจำเป็นต้องได้รับการบริการตามช่วงเวลาที่ต่างกันตลอดทั้งปี เมื่อรถไม่ได้ซ่อมบำรุง ตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงอาจสร้างเศษขยะมากพอที่จะอุดตันและก่อให้เกิดปัญหาในที่สุด

หากคุณต้องการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องหรือปัญหาอื่น ๆ และประหยัดเงิน $100 ที่คุณจะใช้จ่ายที่ร้านซ่อมรถยนต์ คุณจะต้องเข้ารับบริการรถของคุณบ่อย ๆ – คุณสามารถใช้คะแนนช่างของเราได้คู่มือการบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถยนต์เพื่อทำสิ่งนี้. โดยพื้นฐานแล้วเป็นสิ่งที่ช่างใช้เพื่อตรวจสอบยานพาหนะของคุณว่ามีปัญหาใดที่ต้องแก้ไขหรือไม่ ทันทีที่พวกเขาสังเกตเห็นปัญหาเล็กน้อยที่สุด พวกเขาจะขอให้คุณแยกเงินออกแม้ว่าจะเป็นปัญหาที่คุณสามารถแก้ไขได้เองภายในไม่กี่นาที คู่มือนี้จะสอนวิธีบำรุงรักษารถของคุณทุกๆ สองสามพันไมล์ และมันจะ สอนวิธีแก้ไขปัญหาเล็กน้อยที่ช่างจะขอให้คุณจ่าย ประหยัดเงินในระยะยาว

ผู้อ่านของเราจำนวนมากมีคู่มือการบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถยนต์พิมพ์อยู่บนผนังโรงรถของพวกเขา และ 92% ของพวกเขาไม่เคยไปที่ร้านซ่อมรถยนต์เลยในปีที่แล้ว เพราะพวกเขารู้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา สิ่งที่ต้องทำก็เพียงแค่ดูแลรถของคุณทุกๆ สองสามพันไมล์ และคุณจะไม่ต้องเสียเงินที่ศูนย์บริการอีกต่อไป

อาการของไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน

เครื่องยนต์สันดาปภายในต้องการอากาศและเชื้อเพลิงในปริมาณที่กำหนดเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง เมื่อส่วนผสมขาดอากาศหรือเชื้อเพลิง ส่วนผสมจะทำให้เกิดปัญหาที่เห็นได้ชัดเจน ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันส่งผลต่อปริมาณเชื้อเพลิงที่เข้าสู่เครื่องยนต์ เมื่อตัวกรองอุดตัน คุณจะสังเกตเห็นอาการเหล่านี้:

ตรวจสอบไฟเครื่องยนต์– โมดูลควบคุมเครื่องยนต์ (ECM) กำหนดปริมาณเชื้อเพลิงที่ควรส่งไปยังเครื่องยนต์โดยใช้เซ็นเซอร์แรงดันรางเชื้อเพลิง เมื่อไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดตันเปลี่ยนปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ส่งไปยังเครื่องยนต์ ECM จะเปิดไฟตรวจสอบเครื่องยนต์บนแผงหน้าปัด ไฟสว่างขึ้นเนื่องจากไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันทำให้การไหลของน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังเครื่องยนต์ลดลง หากไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันอย่างรุนแรง ECM อาจลดกำลังเครื่องยนต์ลงเป็นโหมด Limp

เมื่อไส้กรองน้ำมันดีเซลอุดตัน ความเข้มข้นของน้ำในน้ำมันดีเซลจะเพิ่มขึ้น เซ็นเซอร์น้ำในเชื้อเพลิงจะระบุปัญหาและคำเตือน "น้ำในเชื้อเพลิง" จะทำงานบนแผงหน้าปัด คำเตือนเกี่ยวกับการสะสมที่อุดตันตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิง

ควันที่แรง– เมื่อไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน จะทำให้เกิดควันที่มีกลิ่นออกมาจากท่อไอเสีย ขับรถแล้วจะมีกลิ่นเหมือนปั๊มน้ำมัน ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดตันอาจทำให้เกิดการรั่วไหลที่มีกลิ่นเหมือนก๊าซ กลิ่นแก๊สแรงนี้อาจเป็นเพราะรถของคุณมีปัญหาอื่นนอกเหนือจากไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน

ว่างน้อยหรือไม่มีเลย– อาการทั่วไปของไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันคือการเดินเบาเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย รถอาจสตาร์ททันที แต่เมื่อคุณจอดรถ เครื่องยนต์จะดับแทนที่จะเดินเบา เมื่อเครื่องยนต์เดินเบาที่ป้ายหยุดหรือสัญญาณไฟ เครื่องยนต์จะเดินเบาแทนที่จะเดินเบา นี่เป็นสัญญาณของไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันอย่างแน่นอน

ผิดพลาด– เมื่อคุณเหยียบคันเร่ง จะมีอาการลังเลเล็กน้อย เครื่องยนต์ไม่ได้รับเชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสม เนื่องจากไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันบางส่วน เชื้อเพลิงไหลไม่เต็มที่และต่อเนื่อง เมื่อการป้อนเชื้อเพลิงผิดปกติ เครื่องยนต์จะดับ ขณะขับรถ เครื่องยนต์จะติดๆ ดับๆ เป็นบางครั้ง เนื่องจากขณะนั้นมีเชื้อเพลิงไม่เพียงพอ สิ่งนี้ทำให้เครื่องยนต์ทำงานผิดพลาด สิ่งนี้จะเกิดขึ้นโดยเฉพาะเมื่อคุณขับรถด้วยความเร็วสูง เพราะคุณจะรู้สึกว่าเครื่องยนต์ลังเลสักหนึ่งหรือสองวินาทีแล้วจึงกลับมาทำงานอีกครั้ง

เครื่องยนต์จะไม่สตาร์ท– เมื่อไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันจนสุด ในตอนแรกคุณจะมีปัญหาในการสตาร์ทเครื่องยนต์ ต้องใช้ข้อเหวี่ยงหลายข้อในการเริ่มต้น ในระหว่างขั้นตอนที่สูงขึ้นของเครื่องยนต์ที่ได้รับส่วนผสมของเชื้อเพลิงไม่เพียงพอ เครื่องยนต์จะไม่สตาร์ทเลยเนื่องจากสัญญาณบอกเวลาและการไหลไม่แม่นยำอีกต่อไป นี่คือสาเหตุที่ไส้กรองอุดตันส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ รถสตาร์ทไม่กี่ครั้ง การบังคับรถจะติดขัด

สิ่งที่ต้องทำเกี่ยวกับไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน

เจ้าของรถทุกคนต้องการให้รถของพวกเขาวิ่งได้อย่างราบรื่นบนท้องถนน เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ถึงเวลาหาทางแก้ไข ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณพบปัญหาตั้งแต่เนิ่นๆ การเพิกเฉยต่อตัวกรองเชื้อเพลิงที่อุดตันจะทำให้ระบบเชื้อเพลิงมีปัญหามากขึ้น ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณสามารถทำได้ทั่วไปเพื่อแก้ปัญหาไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน:

บริการปกติ– คู่มือสำหรับเจ้าของรถจะบอกคุณว่ารถของคุณต้องเข้ารับบริการบ่อยเพียงใดและประเภทของบริการที่ควรดำเนินการ เมื่อคุณนำรถเข้ารับบริการตามคำแนะนำของผู้ผลิตอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยป้องกันไม่ให้ปัญหาไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันได้ การบริการตามปกติโดยช่างมืออาชีพด้วยคอมพิวเตอร์จะทำให้ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันได้ ช่างเทคนิคสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เหมาะสมได้หลังจากดำเนินการตรวจสอบตามปกติ

ใช้รหัส OBD2– ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปัญหาอยู่ที่ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนที่คุณจะเริ่มทำการซ่อมแซม ใช้เครื่องสแกน OBD2 (ดูใน Amazon)เพื่อดูว่าไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันหรือไม่ เครื่องสแกนสามารถแสดงรหัสต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิง เหล่านี้เป็นรหัส OBD2 เดียวกันกับที่ช่างเทคนิคจะมองหาเมื่อคุณนำรถของคุณไปที่ร้านซ่อม หนึ่งใน OBD2 ที่พบบ่อยที่สุดที่เกิดขึ้นเมื่อตัวกรองเชื้อเพลิงอุดตันคือรหัสปัญหา P0171 System Too Lean (Bank 1)

น้ำยาทำความสะอาดเชื้อเพลิง– ในกรณีที่ไม่รุนแรง การปนเปื้อนที่อุดตันตัวกรองเชื้อเพลิงและหัวฉีดเชื้อเพลิงสามารถแก้ไขได้โดยใช้หัวฉีดเชื้อเพลิงหรือน้ำยาทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิง การใช้น้ำยาทำความสะอาดจะช่วยขจัดเศษผงภายในถังน้ำมันด้วย การใช้น้ำยาทำความสะอาดเป็นเพียงวิธีแก้ปัญหาชั่วคราวจนกว่าคุณจะสามารถนำรถเข้ารับบริการโดยผู้เชี่ยวชาญได้

ปิดด้านบน– เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันในรถพ่วงหัวลากดีเซล ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เติมน้ำมันดีเซลเต็มถังแล้ว สิ่งนี้จะช่วยป้องกันการควบแน่นของน้ำ แบคทีเรีย และการอุดตันในไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง

เปลี่ยนตัวกรอง– เมื่อไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันจนสุด น้ำยาทำความสะอาดก็จะไม่เพียงพอ และถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนใหม่ ในกรณีนั้น ทางที่ดีควรเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงแทนที่จะพยายามทำความสะอาดหรือสร้างใหม่ หากคุณมีความรู้ในการทำงานกับรถของคุณเอง คุณสามารถเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดตันด้วยอันใหม่ หากคุณไม่ถนัดด้านกลไก ให้นำรถของคุณไปที่ร้านซ่อมและให้พวกเขาเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดตัน

ตรวจสอบเพื่อดูว่าคุณมีการรับประกันในส่วนเก่าหรือไม่ หากคุณไม่มีการรับประกัน คุณสามารถซื้อใหม่ได้ ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงไม่แพงขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม ตัวกรองเชื้อเพลิงของคุณอาจเข้าถึงได้ยาก แรงงานจะมากขึ้นเล็กน้อย แต่การเปลี่ยนมันจะทำให้คุณมีกำลังใจ หมายเหตุ: เมื่อคุณเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดตัน ให้ช่างเปิดไส้กรองเก่าเพื่อดูว่ามีกิจกรรมประเภทใดเกิดขึ้นขณะที่อยู่ภายในรถของคุณ

ปลอดภัยไว้ก่อน

ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ใหญ่หรือซับซ้อนมากนัก อย่างไรก็ตาม มันมีบทบาทอย่างมากในระบบเชื้อเพลิง การขับขี่โดยที่ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันนั้นไม่ปลอดภัย ตัวกรองที่ไม่ดีจะทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น คุณอาจติดอยู่เมื่อเครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด ซ่อมไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดตัน กลับสู่ถนน และขับขี่อย่างปลอดภัย

ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน (สาเหตุ อาการ และวิธีแก้ไข) - Motorsrun (2024)

FAQs

กรองน้ำมันตันเกิดจากอะไร ›

Posted: 22/01/2020. ไฟเตือนกรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ติดขึ้นขณะขับขี่นั้น เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงไม่สามารถไหลได้เป็นปกติ ซึ่งอาจเป็นผลจากกรองน้ำมันเชื้อเพลิงเกิดการอุดตันจากสิ่งสกปรก จึงขอแนะนำให้ท่านผู้ขับขี่นำรถไปที่ศูนย์บริการอีซูซุเพื่อตรวจสอบและเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงในทันที

กรอง น้ำมันเครื่อง ตัน มีอาการ อย่างไร ›

สัญญาณอันตรายปล่อยกรองน้ำมันตัน “เมื่อกรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน อาจส่งผลเสียให้รถของท่าน สตาร์ทติดยาก-อืด-เร่งไม่ขึ้น แถมยังส่งผลร้ายถึง ปั๊มติ๊ก -หัวฉีดในเครื่องเบนซิน อาจกลับบ้านเก่าก่อนเวลาอันควร ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลจะส่งผลให้ปั๊ม-หัวฉีดเสียหายได้เช่นกัน”

ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงควรเปลี่ยนตอนไหน ›

ระยะเวลาที่ควรเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง (เบนซิน / โซล่า)

กรองเบนซินและกรองดีเซล (กรองโซล่า) ควรเปลี่ยนทุก ๆ 20,000 กิโลเมตร บางรุ่นอายุการใช้งานสูงสุดประมาณ 50,000 - 60,000 กิโลเมตร ซึ่งแตกต่างกันไปบ้างตามแต่ละผู้ผลิต รวมถึงลักษณะการใช้งาน

กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไร ›

"อันตรายของการปล่อยกรองน้ำมันตัน" เมื่อกรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน อาจส่งผลเสียให้รถสตาร์ทติดยาก อืด เร่งไม่ขึ้น แถมยังส่งผลร้ายถึง ปั๊มติ๊ก หัวฉีดในเครื่องเบนซิน อาจกลับบ้านเก่าก่อนเวลาอันควร ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลจะส่งผลให้ปั๊ม หัวฉีดเสียหายได้เช่นกัน

กรองเบนซินควรเปลี่ยนตอนไหน ›

- โดยปกติการเปลี่ยนกรองเบนซินตามระยะที่มีตามข้อมูลของรถยนต์ แต่ละรุ่น ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ระยะทุกๆ 80,000 กม. ในการเปลี่ยนควรหาช่างชำนาญที่มีเครื่องมือครบ และต้องเปลี่ยนชุดกรองเบนซินให้ครบชุด โดยส่วนมากประกอบไปด้วยตัวกรองเบนซิน และโอริงในส่วนต่างๆ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนโอริงให้ครบชุดอาจจะทำให้เกิดปัญหาในการสตาร์ท เนื่องจาก ...

กรองน้ำมันเชื้อเพลิงมีหน้าที่ทำอะไร ›

กรองน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่จะช่วยขจัดสิ่งปนเปื้อนออกจากน้ำมันเชื้อเพลิง ในขณะที่น้ำมันเชื้อเพลิงยังคงสามารถไหลเข้าเครื่องยนต์ได้ในปริมาณที่เหมาะสม คุณจึงสามารถขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีสมรรถนะเต็มที่ เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเหมาะสม

ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงต้องเปลี่ยนไหม ›

ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงจะทำหน้าที่ดักจับสิ่งสกปรกต่างๆ ซึ่งจะมากับน้ำมันเวลาที่เราไปเติมในปั๊ม หากหมักหมมกันเป็นเวลานานจะทำให้ไส้กรองตัน ทำให้น้ำมันผ่านไปยังเครื่องยนต์ได้น้อย จนเครื่องยนต์เกิดอาการเร่งไม่ขึ้น กระตุก และสตาร์ทยาก สำหรับไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงแนะนำให้เปลี่ยนทุกๆ 2 ปี หรือ ทุกๆ 80,000 กิโลเมตร ทั้งนี้อาจ ...

ไส้กรองน้ำมัน ช่วยอะไร ›

ไส้กรองน้ำมันเครื่อง (Engine Oil Filter) คืออุปกรณ์ที่ใช้กรองของเสียและสิ่งปรกของน้ำมันเครื่อง ทั้งยังมีหน้าที่เก็บน้ำมันเครื่องให้อยู่ในที่และเวลาที่ถูกต้องอีกด้วย หากน้ำมันเครื่องเปรียบเหมือนเส้นเลือดที่คอยหล่อเลี้ยงรถยนต์ ไส้กรองน้ำมันเครื่องก็คือไตที่ช่วยกรองของเสียนั่นเอง!

ถ่ายน้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยนไส้กรองได้ไหม ›

หากเราไม่เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องเลย ก็จะทำให้เศษต่าง ๆ เข้าไปอุดตันจนเต็มพื้นที่ของตัวกรองน้ำมันเครื่อง และเมื่อกรองตัน ก็จะทำให้น้ำมันเครื่องไม่สามารถไหลผ่านตัวกรองกระดาษที่อยู่ภายในได้

กรอง เกียร์ CVT ควรเปลี่ยน ตอน ไหน ›

เกียร์ CVT ยุคใหม่ ได้รับความนิยมมาก แต่ข้อเสียคืออาการย้วย และความทนทานต่ำ ความรู้พื้นฐาน การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ควรทำเมื่อครบระยะ 40,000 กิโลเมตร

กรองโซล่า Revo ควรเปลี่ยนตอนไหน ›

อย่างน้อยทุก 50,000 กิโลเมตร #TODserviceMIND 🔧 249.

เปลี่ยนกรองโซล่า ช่วยอะไร ›

ช่วยขจัดคราบกากยางเหนียว สิ่งสกปรกต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ ช่วยลดความเป็นกรดของน้ำมันเครื่องเก่า ที่ตกค้างอยู่ในเครื่องยนต์ ให้มีสภาพเป็นกลาง

กรองโซล่าตันมีผลอย่างไร ›

22 พฤศจิกายน 2561 3347. กรองน้ำมันเมื่อเกิดอาการอุดตัน จะทำให้รถเกิดอาการ สตาร์ทติดยาก เครื่องอืด เร่งไม่ขึ้น และแย่กว่าถึงขั้นทำให้ชิ้นส่วนของระบบจ่ายเชื้อเพลิงเกิดความเสียหาย

กรองโซล่าตันอันตรายไหม ›

อันตรายของการปล่อยกรองน้ำมันตัน” เมื่อกรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน อาจส่งผลเสียให้รถสตาร์ทติดยาก อืด เร่งไม่ขึ้น แถมยังส่งผลร้ายถึง ปั๊มติ๊ก หัวฉีดในเครื่องเบนซิน อาจกลับบ้านเก่าก่อนเวลาอันควร ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลจะส่งผลให้ปั๊ม หัวฉีดเสียหายได้เช่นกัน

ไฟถังน้ํามันโชว์เกิดจากอะไร ›

ไม่ต้องตกใจ สาเหตุ : เกิดจากไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเริ่มมีอาการตันเนื่องจากเศษผงฝุ่นจาการเติมน้ำมันดีเซลสะสมอยู่ที่ไส้กรองเชื้อเพลิงเป็นเวลานานทำให้ไส้กรองเริ่มตันน้ำมันดีเซลจึงไหลผ่านได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงมีกี่แบบ ›

แยกตามชนิดเชื้อเพลิงได้ 2ชนิด “กรองน้ำมันเบนซิน” ส่วนใหญ่ ไส้กรองจะทำด้วยกระดาษกรองอัดเป็นกลีบ ในเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ที่มีแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงสูงจะใช้โลหะเป็นเสื้อภายนอก แต่ในเครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์ ซึ่งมีแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงไม่สูงนักจะใช้ พลาสติกเป็นส่วนประกอบภายนอก

กรองหยาบจะอยู่บริเวณใดในถังน้ำมันเชื้อเพลิง ›

(2) กรองหยาบ ซึ่งกรองหยาบนี้จะอยู่ในถังน้ำมันเชื้อเพลิงโดยติดตั้งอยู่ที่ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ทำหน้าที่กรองสิ่งสกปรก เช่น ตะกอน ไว้ชั้นหนึ่งก่อนที่นำมันจะถูกปั๊มดูดส่งออกจากถังน้ำมัน ซึ่งกรองหยาบ นี้โอกาสที่จะเกิดการอุดตันมีน้อยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือดูแลรักษาเป็นพิเศษ แต่อย่างไรตามเพื่อลดอัตรา การเป็นสนิมของถังน้ำมัน ...

Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Clemencia Bogisich Ret

Last Updated:

Views: 6116

Rating: 5 / 5 (60 voted)

Reviews: 83% of readers found this page helpful

Author information

Name: Clemencia Bogisich Ret

Birthday: 2001-07-17

Address: Suite 794 53887 Geri Spring, West Cristentown, KY 54855

Phone: +5934435460663

Job: Central Hospitality Director

Hobby: Yoga, Electronics, Rafting, Lockpicking, Inline skating, Puzzles, scrapbook

Introduction: My name is Clemencia Bogisich Ret, I am a super, outstanding, graceful, friendly, vast, comfortable, agreeable person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.