คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมง? – รถบรรทุกรายวัน (2024)

การขับรถทางไกลอาจเป็นโอกาสที่หาได้ยากสำหรับคุณ แต่สำหรับคนขับรถบรรทุก มันคือกิจวัตรประจำวัน หากคุณเคยเดินทางไกล คุณอาจเข้าใจความท้าทายที่อาจมาพร้อมกับการเดินทาง รถชนที่รายงานส่วนใหญ่เกิดจากคนขับที่เหนื่อยล้า นี่คือเหตุผลที่ Federal Motor Carrier Safety Administration (FMCSA) ใช้กฎระเบียบบางอย่างเกี่ยวกับชั่วโมงการให้บริการ ซึ่งรวมถึงข้อจำกัดและข้อยกเว้นด้วย กล่าวอีกนัยหนึ่ง มีกฎที่เข้มงวดเกี่ยวกับจำนวนชั่วโมงที่คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้

พนักงานขับรถสามารถทำงานได้สูงสุด 14 ชั่วโมงต่อวัน แต่สามารถใช้เวลาขับรถได้เพียง 11 ชั่วโมงเท่านั้นขีดจำกัดเหล่านี้ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุต่อผู้ขับขี่และพลเรือนคนอื่นๆ โดยป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่รู้สึกเหนื่อยล้าหลังพวงมาลัย

กฎการให้บริการชั่วโมงคืออะไร?

ระยะทางที่ครอบคลุมโดยคนขับรถบรรทุกอาจเป็นบ้าได้แม้ในแต่ละวัน การรับสินค้าและการส่งมอบอาจเป็นงานที่เหนื่อยล้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับการเดินทางระหว่างรัฐ อย่างไรก็ตาม การขับรถบรรทุกเป็นส่วนสำคัญของกระดูกสันหลังของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมีข้อบังคับกำหนดไว้สำหรับคนขับรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทุกคน ผู้ขับขี่ที่ทำงานหนักเกินไปเป็นอันตรายต่อทุกคนที่ขับรถเคียงข้างกันบนท้องถนน ข้อบังคับเหล่านี้รวมถึงข้อจำกัดเกี่ยวกับชั่วโมง การพักที่จำเป็น และบทลงโทษที่สามารถให้ได้

คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมง? – รถบรรทุกรายวัน (1)

อุปกรณ์บันทึกข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์สำหรับอุตสาหกรรมการบรรทุกพร้อมแสดงชั่วโมงการทำงานบนหน้าจอสมาร์ทโฟน

มีการจำกัดชั่วโมงต่อวันของคนขับ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ากฎชั่วโมงการให้บริการ ซึ่งรวมถึงสิ่งต่อไปนี้:

  • คนขับสามารถอยู่หลังพวงมาลัยได้นานแค่ไหน
  • ระยะเวลาที่คนขับควรทำงานในช่วงเวลาที่กำหนด
  • ระยะเวลาที่คนขับควรปฏิบัติหน้าที่
  • คนขับสามารถหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้นานแค่ไหน

ผู้ขับขี่และผู้ควบคุมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ (CMV) ทุกคนจะต้องปฏิบัติตามข้อบังคับที่ระบุไว้ ยานพาหนะใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการค้าระหว่างรัฐหรือเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจถือเป็น CMV

ไม่เพียงแค่นั้น แต่ยานพาหนะควรมีน้ำหนักอย่างน้อย 10,000 ปอนด์ก่อนที่จะได้รับการพิจารณาเป็น CMV ควรบรรทุกผู้โดยสารได้เก้าคนขึ้นไป ในบางกรณี CMV ยังเป็นยานพาหนะที่ขนส่งวัตถุอันตรายบางชนิดทั่วประเทศ

ตามกฎหมาย คนขับรถบรรทุกมีเวลาทำงานสูงสุด 14 ชั่วโมงต่อวัน เหลือเวลาอีก 10 ชั่วโมง ควรออกไปปฏิบัติหน้าที่ FMCSA ได้ระบุข้อจำกัด การอนุญาต และข้อยกเว้นในข้อกำหนดของข้อบังคับเหล่านี้

คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมงต่อวัน?

คนขับรถบรรทุก 2 ชั้นมีเวลาให้บริการแตกต่างกัน มีข้อกำหนดเฉพาะสำหรับคนขับที่บรรทุกทรัพย์สินและชุดที่แตกต่างกันสำหรับคนขับรถที่บรรทุกผู้โดยสาร

คนขับที่บรรทุกผู้โดยสารมีเวลาขับรถน้อยลงต่อวัน แต่ก็มาพร้อมกับการพักผ่อนที่น้อยลงด้วย อย่างไรก็ตาม กฎเหล่านี้อาจมีข้อยกเว้นได้เช่นกัน ผู้ขับขี่บางคนต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐมากกว่าข้อบังคับของรัฐบาลกลาง ผู้ขับขี่ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งระหว่างรัฐจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐบาลกลาง

ยานพาหนะที่มีไว้สำหรับบรรทุกผู้โดยสารมีกำหนดปฏิบัติหน้าที่สูงสุด 15 ชั่วโมงต่อวัน ใน 15 ชั่วโมงนั้น จะใช้เพียง 10 ชั่วโมงในการขับขี่จริง เวลาห้าชั่วโมงสามารถใช้สำหรับกิจกรรมอื่นๆ เช่น การเติมน้ำมันในถังน้ำมัน งานเอกสาร และอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน

พนักงานขับรถขนส่งผู้โดยสารต้องหยุดงานติดต่อกันแปดชั่วโมงก่อนที่จะเริ่มขับรถอีก 15 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่สามารถขับรถติดต่อกันได้แปดชั่วโมงเท่านั้น จำเป็นต้องหยุดพัก 30 นาทีก่อนที่จะเดินทางอีกครั้ง

สำหรับยานพาหนะที่บรรทุกทรัพย์สิน จะมีการจำกัดชั่วโมงสองประเภท อันแรกคือขีดจำกัด 14 ชั่วโมง และอันที่สองคือขีดจำกัด 60/70 ชั่วโมง แต่ละข้อจะจำกัดชั่วโมงที่คนขับสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

ขีดจำกัด 14 ชั่วโมง

นี่คือข้อจำกัดในการปฏิบัติหน้าที่ประจำวันสำหรับคนขับรถบรรทุกที่บรรทุกทรัพย์สินทุกคน ตามชื่อที่กล่าวไว้ คนขับสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 14 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น ใช้เวลาขับรถเพียง 11 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับ 24 ชั่วโมง แต่เป็นเวลาที่คนขับทำงานจริง

หากทำได้ พนักงานขับรถสามารถทำงานประเภทอื่นได้ภายในเวลาจำกัด 14 ชั่วโมง เพื่อป้องกันอาการอ่อนล้าหรือหมดแรงขณะอยู่บนท้องถนน นอกจากนี้ ก่อนที่คนขับจะเริ่มนับเวลา 14 ชั่วโมงในแต่ละวัน จะต้องหยุดงานติดต่อกัน 10 ชั่วโมง

11 ชั่วโมงที่กำหนดสามารถแบ่งออกเป็นส่วนย่อยๆ ไม่จำเป็นต้องใช้งานติดต่อกันหลายชั่วโมง อนุญาตให้ขับรถติดต่อกันได้แปดชั่วโมงเท่านั้น หลังจากนั้นต้องพัก 30 นาทีก่อนขับต่อ

ขีดจำกัด 60/70 ชั่วโมง

ข้อจำกัดในการปฏิบัติหน้าที่นี้ใช้กับผู้ขับขี่ที่ทำงานติดต่อกันเป็นเวลาเจ็ดวัน ข้อบังคับระบุว่าผู้ขับขี่ในประเภทนี้ควรปฏิบัติหน้าที่ได้สูงสุด 60 ชั่วโมงเท่านั้น ผู้ที่ทำงานติดต่อกันแปดวันสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เพียง 70 ชั่วโมงเท่านั้น

คนขับรถบรรทุกไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เกิน 60 ชั่วโมงในระยะเวลาเจ็ดวัน เมื่อพวกเขาเข้าเวร 60 หรือ 70 ชั่วโมง พวกเขาจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ 34 ชั่วโมง พวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขับรถเว้นแต่จะทำเช่นนั้น

34 ชั่วโมงติดต่อกันเป็นช่วงเวลาหยุดทำงานซึ่งเรียกว่าการรีสตาร์ท 34 ชั่วโมง ช่วยให้ระยะเวลาการทำงานกลับไปเป็นศูนย์ ในช่วงเวลานี้ห้ามขับรถเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าคนขับรถบรรทุกสามารถดูแลงานที่ไม่เกี่ยวกับการขับขี่ได้ ซึ่งรวมถึงการโหลด การขนถ่าย และเอกสารใดๆ

ส่วนใหญ่จะอ้างถึงสิ่งนี้ว่าเป็น "ขีดจำกัด" ของไดรเวอร์ กลิ้งเนื่องจากไม่ขึ้นอยู่กับวันในสัปดาห์ แต่ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาเจ็ดหรือแปดวัน

คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมง? – รถบรรทุกรายวัน (2)

พนักงานขับรถ ผู้มอบหมายงาน และเจ้าหน้าที่บังคับใช้ DOT อาศัยกราฟที่สร้างขึ้นโดยอุปกรณ์บันทึกข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อติดตามชั่วโมงการให้บริการ และหลีกเลี่ยงการละเมิดที่อาจเป็นอันตรายและมีค่าใช้จ่ายสูง

คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมงในหนึ่งสัปดาห์?

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ ขีดจำกัด 60/70 ชั่วโมงควรเป็นไปตามขีดจำกัด 14 ชั่วโมง 60 ชั่วโมงในเจ็ดวันยังคงควรมีขีดจำกัด 14 ชั่วโมงต่อวัน คนขับรถบรรทุกไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เกิน 14 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งหมายความว่าคนขับรถบรรทุกไม่สามารถขับรถได้เกิน 11 ชั่วโมงในวันเดียวกัน

บริษัทขนส่งที่ไม่ได้ดำเนินการในแต่ละวันจะต้องปฏิบัติตามขีดจำกัด 60 ชั่วโมงต่อเจ็ดวัน คนขับรถบรรทุกที่ทำงานทุกวันสามารถปฏิบัติตามขีดจำกัด 14 ชั่วโมงหรือขีดจำกัด 60/70

คนขับรถบรรทุกทำงานเป็นเวลานานหรือไม่?

ขึ้นอยู่กับว่างานขับรถคืออะไร ผู้ขับขี่บนท้องถนน (OTR) ใช้เวลาส่วนใหญ่บนท้องถนน เนื่องจากจุดหมายปลายทางของพวกเขามีระยะทางไกลกว่า คนขับรถ OTR มักใช้เวลาอย่างน้อย 300 วันในหนึ่งปีในการปฏิบัติหน้าที่

คนขับรถบรรทุกในท้องถิ่นมีอิสระมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ทั้ง OTR และคนขับรถท้องถิ่นใช้เวลากับครอบครัวน้อยลง สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือเลือกเข้ากะกลางคืน เพื่อจะได้ใช้เวลาตอนเช้ากับครอบครัว นอกเหนือจากนั้น คนขับรถบรรทุกมักจะมีวันหยุดสุดสัปดาห์ว่าง

อะไรคือข้อยกเว้นของขีดจำกัดการขับขี่?

มีบางสถานการณ์ที่อาจต้องใช้ไดรเวอร์เกินขีดจำกัดชั่วโมงให้บริการ สถานการณ์เหล่านี้ได้รับการอนุมัติภายใต้ FMCSA สามารถอนุญาตให้คนขับรถบรรทุกปฏิบัติหน้าที่นานกว่าที่กำหนดไว้

  1. สภาพการขับขี่ที่ไม่พึงประสงค์:จากข้อมูลของ FMCSA สภาพการขับขี่ที่ไม่เอื้ออำนวยประกอบด้วยสภาพอากาศที่เลวร้าย สิ่งเหล่านี้มีความสามารถในการปรับเปลี่ยนสภาพถนน ซึ่งในตอนแรกอาจไม่ปรากฏให้เห็น

    สภาวะที่ไม่พึงประสงค์เหล่านี้รวมถึงหิมะ หมอก ลูกเห็บ และสภาพอากาศที่คล้ายคลึงกัน หากคนขับถูกส่งไปหลังจากที่หิมะเริ่มตกแล้ว จะไม่ถือว่าเป็นอาการที่ไม่พึงประสงค์ หากสภาพถนนดีในช่วงเริ่มต้นของการเดินทาง แต่หิมะเริ่มโปรยปรายลงมาครึ่งทาง จะกลายเป็นสถานการณ์ "ไม่เอื้ออำนวย"

    เมื่อพิจารณาว่าสภาพถนนไม่เอื้ออำนวย ผู้ขับขี่อาจขับรถเกินขีดจำกัดที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม ควรอยู่ใกล้จุดจอดรถหรือสถานที่ปลอดภัยจะดีกว่า แม้ว่าในสถานการณ์นี้ คนขับไม่สามารถเดินทางเกินสองชั่วโมงกว่าที่จำกัดไว้ได้

  1. ข้อยกเว้น 16 ชั่วโมง:มีคนขับรถบรรทุกที่เดินทางภายในรัศมี 150 ไมล์จากสถานีต้นทางไปยังจุดหมายปลายทางเท่านั้น เหล่านี้คือไดรเวอร์ระยะใกล้ พนักงานขับรถระยะสั้นจะเริ่มต้นและสิ้นสุดกะในอาคารผู้โดยสารเดียวกัน

    คนขับระยะใกล้สามารถใช้ประโยชน์จากข้อยกเว้น 16 ชั่วโมงด้วยเหตุนี้ ข้อยกเว้นสามารถขยายวันทำงานให้กับผู้ขับรถบรรทุกระยะสั้นในเจ็ดหรือแปดวันต่อสัปดาห์ได้สูงสุดสองชั่วโมง

    อย่างไรก็ตาม ไดรเวอร์ที่ใช้ข้อยกเว้นนี้ยังมีข้อจำกัดอยู่มาก พวกเขายังคงต้องปฏิบัติตามขีดจำกัดการขับรถ 10 หรือ 11 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับประเภทของผู้ให้บริการ อย่างไรก็ตาม ในอีกห้าหรือหกชั่วโมงที่เหลือ กิจกรรมใดๆ ที่ไม่ได้ขับรถจะถือว่าใช้ได้ ซึ่งรวมถึงการโหลด การตรวจสอบ และกิจกรรมที่คล้ายคลึงกัน

  1. ข้อยกเว้นเงื่อนไขฉุกเฉิน:สิ่งนี้ใช้ได้เฉพาะเมื่อสถาบันของรัฐบาลกลางหรือรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน ในกรณีเหล่านี้ ข้อบังคับเกี่ยวกับชั่วโมงการให้บริการอาจถูกระงับชั่วคราว เมื่อเร็ว ๆ นี้ยังใช้เพื่อตอบสนองต่อการช่วยเหลือฉุกเฉินของ COVID-19

  1. พาหนะส่วนตัว:ผู้ขับขี่อาจใช้รถบรรทุกเพื่อการขนส่งส่วนบุคคล สิ่งนี้ไม่นับเป็นหน้าที่หากกิจกรรมนั้นทำเพื่อความสะดวกส่วนตัวเท่านั้น

คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมง? – รถบรรทุกรายวัน (3)

เจ้าหน้าที่ DOT ตรวจสอบบันทึกชั่วโมงการให้บริการของคนขับเพื่อค้นหาและอ้างถึงการละเมิดที่อาจเกิดขึ้น

คนขับรถบรรทุกสามารถปฏิบัติตามชั่วโมงการให้บริการได้อย่างไร?

คนขับรถบรรทุกทุกคนสามารถรักษาชั่วโมงการให้บริการได้โดยการเก็บสมุดบันทึก บางคนชอบรูปแบบดั้งเดิมและรูปกายภาพ ในขณะที่คนอื่นอาจใช้บันทึกอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์บันทึกข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (ELD) สามารถช่วยติดตาม จัดการ และแบ่งปันบันทึก มันบันทึกเวลาขับรถโดยอัตโนมัติซึ่งมีความแม่นยำมากขึ้น

การบันทึกชั่วโมงบริการได้รับคำสั่งจาก FMCSA หากผู้ขับขี่ไม่สามารถติดตามสิ่งนี้ได้ หมายความว่าพวกเขาหรือบริษัทของพวกเขาจะต้องรับโทษทางแพ่ง ผู้ขับขี่ต้องเก็บสำเนาสมุดจดรายการย้อนหลัง 7 วันไว้ เผื่อมีการตรวจสอบ ผู้ปฏิบัติงานและผู้ขนส่งยานยนต์จะต้องติดตามสมุดบันทึกเป็นเวลาอย่างน้อยหกเดือน

ผู้ประกอบการควรจัดเตรียมเอกสารประกอบ นี่คือสิ่งที่สามารถยืนยันสมุดบันทึกได้ เอกสาร เช่น ใบเสร็จค่าน้ำมัน ของใช้ส่วนตัว บันทึกการจ่าย และใบเรียกเก็บเงินเป็นตัวอย่างหลัก

สถานะการปฏิบัติหน้าที่บันทึกคนขับรถบรรทุกคืออะไร?

ELD สามารถบันทึกเวลาการขับขี่ได้แบบเรียลไทม์ คนขับรถบรรทุกจำเป็นต้องบันทึกและบันทึกเวลาที่ไม่ได้ขับขี่อย่างแม่นยำ เนื่องจากการบันทึกเป็นข้อกำหนดของรัฐบาลกลาง นอกจากการบันทึกแบบอิเล็กทรอนิกส์แล้ว สมุดจดบันทึกที่เป็นกระดาษยังเป็นข้อมูลสำรองที่ดีอีกด้วย

สถานะต่างๆ ที่อาจส่งผลต่อชั่วโมงการขับขี่ของผู้ขับรถบรรทุกมีดังต่อไปนี้:

  1. หมดหน้าที่:นี่คือเวลาที่คนขับรถบรรทุกไม่ทำงานเลย พนักงานขับรถที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ไม่พร้อมที่จะทำงานและไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในการมาทำงาน พวกเขามีอิสระที่จะทำกิจกรรมส่วนตัวและความสนใจในช่วงเวลานี้
  1. ที่นอน:นี่คือเวลาที่คนขับรถบรรทุกใช้เวลาพักผ่อนในท่านอน
  1. ขับรถ:ซึ่งรวมถึงเวลาทั้งหมดที่ใช้ในการควบคุม CMV ขณะใช้งาน สิ่งนี้ควรได้รับการบันทึกเมื่อคนขับรถบรรทุกกำลังขับรถ นั่งอยู่กลางการจราจร หรือเพียงแค่รอการเคลื่อนไหว
  1. ปฏิบัติหน้าที่ ไม่ขับรถ:เวลานี้เป็นเวลาที่คนขับรถบรรทุกกำลังเริ่มทำงานหรือพร้อมที่จะดำเนินการ เวลาที่กำหนดให้ส่วนใหญ่เป็นเวลาที่พนักงานขับรถว่างจากการทำงาน ซึ่งรวมถึงการขนถ่าย การตรวจสอบ และการเติมเชื้อเพลิง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นหน้าที่ที่ไม่ใช่การขับขี่แต่เป็นการทำงานที่สอดคล้องกับกิจกรรมในหน้าที่

คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมง? – รถบรรทุกรายวัน (4)

บทลงโทษสำหรับการละเมิดระเบียบชั่วโมงการให้บริการคืออะไร?

คนขับรถบรรทุกบางคนอาจพบว่าเป็นการยากที่จะปฏิบัติตามข้อบังคับที่ระบุไว้สำหรับชั่วโมงการให้บริการ อย่างไรก็ตาม การกระทำทุกอย่างมีผลตามมา การไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบอาจนำมาซึ่งการลงโทษและอาจส่งผลดังต่อไปนี้:

  • สามารถปิดรถบรรทุกที่ข้างถนนเพื่อออกจากหน้าที่และเวลาพักจนกว่าจะมีสิทธิ์ปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง
  • ผู้ขับขี่สามารถถูกเรียกเก็บค่าปรับและค่าธรรมเนียมจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่นหรือของรัฐ
  • FMCSA สามารถเรียกเก็บค่าปรับทางแพ่งสำหรับคนขับหรือผู้ดำเนินการได้ ค่าใช้จ่ายสามารถไปจาก $1,000 ถึง $11,000
  • ผู้ขับขี่สามารถถูกลดระดับความปลอดภัยได้หากมีการละเมิดมากกว่าสองสามครั้งในบันทึก
  • ผู้ประกอบการจะต้องรับผิดทางอาญา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพบว่ามีการอนุญาตและอนุญาตให้มีการละเมิดระหว่างผู้ขับขี่

ผู้ขับขี่อาจต้องรับผิดชอบค่าสินไหมทดแทนเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนกัน ในกรณีส่วนใหญ่ คนขับอาจถูกปรับหากเห็นว่าทำงานหนักเกินไปหรือเหนื่อยล้า หากพิสูจน์ได้ว่าคนขับละเมิดชั่วโมงให้บริการตามที่ระบุไว้ใน FMCSA พวกเขาอาจต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีหลักฐานสำหรับกรณีเหล่านี้ นี่คือที่ที่ต้องใช้บันทึกชั่วโมงบริการและข้อมูลจาก ELD อาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครก็ตามที่จะได้รับสิ่งนี้เป็นหลักฐานเนื่องจากข้อมูลอยู่ในมือของบริษัทขนส่ง

กฎระเบียบเหล่านี้จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่?

สำหรับผู้ขับขี่รุ่นใหม่ กฎระเบียบเหล่านี้อาจปฏิบัติตามได้ยากในตอนแรก แม้แต่นักขับรถบรรทุกรุ่นเก๋าก็อาจประสบปัญหาได้ อาจเป็นเรื่องเครียด เนื่องจากกฎระเบียบเหล่านี้อาจเป็นเรื่องยากที่จะปฏิบัติตามในตอนแรก แม้แต่นักขับรุ่นเก๋าที่เก่งที่สุดก็ยังต้องเผชิญกับความยากลำบาก ผู้ขับขี่สามารถรู้สึกเหมือนอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีกำหนดส่งและสินค้าสำคัญที่ต้องมารับระหว่างทาง

บางรัฐคิดว่าอาจมีความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงกฎการให้บริการชั่วโมง ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะเกิดขึ้นในอนาคตหรือไม่ก็ตาม กฎระเบียบเหล่านี้สามารถช่วยผู้ขับขี่ได้อย่างแท้จริง ความเหนื่อยล้าและความเมื่อยล้าเป็นสิ่งที่คุ้นเคยสำหรับคนขับรถบรรทุก ซึ่งหมายความว่ากฎเหล่านี้ทำให้ทุกคนบนท้องถนนปลอดภัยยิ่งขึ้น

นี่คือวิดีโอที่ยอดเยี่ยมโดยคนขับรถบรรทุกมืออาชีพ @therightbrotha ให้เขาติดตามในยูทูป!

ทรัพยากร:

FMCSA. มาตราข้อบังคับ | สมาคมความปลอดภัยผู้ให้บริการยานยนต์แห่งสหพันธรัฐhttps://www.fmcsa.dot.gov/regulations/title49/part/395

FMCSA. อุปกรณ์บันทึกข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ | สมาคมความปลอดภัยผู้ให้บริการยานยนต์แห่งสหพันธรัฐhttps://www.fmcsa.dot.gov/hours-service/elds/electronic-logging-devices

FMCSA. เวลาทำการ (HOS) | สมาคมความปลอดภัยผู้ให้บริการยานยนต์แห่งสหพันธรัฐhttps://www.fmcsa.dot.gov/regulations/hours-of-service

FMCSA. Federal Motor Carrier Safety Administration เผยแพร่ข้อเสนอชั่วโมงการให้บริการเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและเพิ่มความยืดหยุ่นสำหรับผู้ขับขี่เชิงพาณิชย์https://www.fmcsa.dot.gov/newsroom/federal-motor-carrier-safety-administration-publishes-hours-service-proposal-improve-safety

คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมง? – รถบรรทุกรายวัน (2024)

FAQs

รถบรรทุกขับได้กี่ชั่วโมง ›

พนักงานขับรถบรรทุกขนส่งสินค้าทุกคน ใน 1 วัน (24 ชั่วโมง) ขับรถได้ไม่เกิน 8 ชั่วโมง และทำ OT ได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง รวมกัน 1 วัน สามารถขับรถได้ ไม่เกิน 10 ชั่วโมง และเมื่อต้องขับรถต่อเนื่องกัน ไม่เกิน 4 ชั่วโมง ต้องมีการหยุดพักอย่างน้อย 30 นาที จึงจะสามารถขับรถต่อได้อีก 4 ชั่วโมง (การหยุดพักที่ไม่ถึง 30 นาทีไม่ถือว่า ...

รถบรรทุกติดเวลากี่โมง 2565 ›

บนถนนในกรุงเทพ

รถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป ห้ามวิ่งในเวลา 06:00 -10:00 น. และ 15:00 – 21:00 น. เว้นวันหยุดราชการ รถบรรทุกถังขนก๊าซ,วัตถุไวไฟ ตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป และรถพ่วง ห้ามวิ่งในเวลา 06:00 – 22:00 น. ทุกวัน เว้นวันอาทิตย์ รถบรรทุกอื่น เช่น บรรทุกซุง,เสาเข็ม ห้ามวิ่งในเวลา 06:00 – 21:00 น.บนทางด่วน

กฎหมายรถบรรทุก 10 ล้อบรรทุกได้กี่ตัน ›

รถบรรทุกขนาด 4 ล้อ ต้องบรรทุกไม่เกิน 9.5 ตัน รถบรรทุกขนาด 6 ล้อ ต้องบรรทุกไม่เกิน 15 ตัน รถบบรรทุกขนาด 10 ล้อ ต้องบรรทุกไม่เกิน 25 ตัน รถพ่วง 6 เพลา 22 ล้อ ต้องบรรทุกไม่เกิน 50.5 ตัน

รถบรรทุก6ล้อติดเวลากี่โมง 2567 ›

รถบรรทุกถังขนก๊าซ,วัตถุไวไฟ ตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป และรถพ่วง ห้ามเวลา 06:00 – 22:00 น. ทุกวัน เว้นวันอาทิตย์ รถบรรทุกอื่น เช่น บรรทุกซุง,เสาเข็ม ห้ามเวลา 06:00 – 21:00 น.

การขับขี่จักรยานยนต์ในเขตเมืองควรใช้ความเร็วเท่าไร ›

ถ้าจะเอาแบบสรุปให้ใกล้ตัวเข้าหน่อยก็คือ อัตราความเร็วตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ระบุไว้ว่า รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ สามารถใช้ความเร็วในเขตกรุงเทพมหานคร เขตเมืองพัทยา หรือเขตเทศบาล ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือนอกเขตดังกล่าวให้ขับไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีพ.ร.บ.ทางหลวง อีกหนึ่งฉบับ ที่กำหนดให้รถยนต์และ ...

รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกได้กี่ตัน ›

- รถกึ่งพ่วง 14 ล้อ ต้องบรรทุกไม่เกิน 35 ตัน - รถกึ่งพ่วง 18 ล้อ ต้องบรรทุกไม่เกิน 45 ตัน - รถพ่วง 6 เพลา 22 ล้อ ต้องบรรทุกหนักไม่เกิน 50.5 ตัน

รถหัวลากวิ่งได้กี่โมง ›

รถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป ห้ามวิ่งในเวลา 06.00-09.00 น. และ เวลา 16.00-20.00 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ –รถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป ห้ามวิ่งในเวลา 06.00-10.00 น. และ เวลา 15.00-21.00 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ –ห้ามรถบรรทุกอื่น เช่น บรรทุกซุง เสาเข็ม เดินรถ เวลา 06.00-21.00 น.

รถหกล้อวิ่งได้กี่โมง ›

-ห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อ วิ่ง เวลา 06.00-09.00 น. และเวลา 16.00-20.00 น. ทุกวันเว้นวันหยุดราชการ –ห้ามรถบรรทุก 10 ล้อ ขึ้นไปวิ่งเวลา 06.00-10.00 น. และ 15.00-21.00 น. ทุกวันเว้นวันหยุดราชการ -ห้ามรถบรรทุกเสาเข็ม หรือซุง วิ่งเวลา 06.00-21.00 น.

รถ บรรทุก 6 ล้อ นั่ง ได้ กี่ คน ›

รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ คุณลักษณะทั่วไป - เป็นรถยนต์บรรทุก แบบอเนกประสงค์ ชนิด 6 ล้อ ล้อหน้าเดี่ยว ล้อหลังคู่ ติดตั้งโครงหลังคา โดยสาร - น้ำหนักรถรวมน้ำหนักบรรทุก (G.V.W) ไม่น้อยกว่า ๔,๙๐๐ กิโลกรัม - เครื่องยนต์ดีเซลหัวเก๋งหน้าสั้น สามารถนั่งปฏิบัติงานได้ไม่น้อยกว่า ๓ คน

ขับรถ4ล้อจัมโบ้ต้องใช้ใบขับขี่ประเภทใด ›

เนื่องจาก รถบรรทุก4ล้อ จัมโบ้ ไม่ถือว่าเป็นรถบรรทุกที่อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องใช้ใบอนุญาตขับรถทุกประเภท บ.2 เช่น รถบัส, รถบรรทุก 6-10 ล้อ (ป้ายทะเบียนพื้นสีขาว) และ ใบอนุญาตขับรถทุกประเภท ท.2 เช่น รถบรรทุกสาธารณะ รถบัส, รถบรรทุก 6-10 ล้อ (ป้ายทะเบียนพื้นสีเหลือง) จึงสามารถใช้ใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลได้

รถบรรทุกสูงกี่เมตร ›

ความสูง จากพื้นราบถึงส่วนที่สูงที่สุดของรถต้องไม่เกิน ๔ เมตร เว้นแต่รถที่มี ความกว้างไม่เกิน ๒.๓๐ เมตร ต้องมีความสูงได้ไม่เกิน ๓ เมตร ส่วนยื่นหน้า เมื่อวัดจากส่วนหน้าสุดของรถไม่รวมกันชนถึงศูนย์กลางเพลา ล้อหน้า ต้องมีความยาวของส่วนยื่นหน้าไม่เกินกึ่งหนึ่งของช่วงล้อ

รถบรรทุก 4 ล้อ บรรทุกได้กี่คิว ›

รถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ตู้ทึบ + ลิฟท์ท้าย – ขนาดภายในตู้ 1.8×3.2×2.1 เมตร – ปริมาตร 12 คิวบิกเมตร – รับน้ำหนักไม่เกิน 2 ตัน

รถบรรทุก 12 ล้อรับน้ำหนักได้กี่ตัน ›

รถบรรทุก 2 เพลา 6 ล้อ บรรทุกน้ำหนักสูงสุด 15 ตัน รถบรรทุก 2 เพลา 10 ล้อ บรรทุกน้ำหนักสูงสุด 25 ตัน รถบรรทุก 4 เพลา 12 ล้อ บรรทุกน้ำหนักสูงสุด 30 ตัน รถบรรทุก 4 เพลา 14 ล้อ บรรทุกน้ำหนักสูงสุด 35 ตัน

รถบรรทุก6ล้อติดเวลากี่โมง 2566 ›

ช่วงเวลาห้ามวิ่ง

รถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป 06:00 น. – 09:00 น. และ 16:00 น. – 20:00 น. ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ รถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป 06:00 น. - 10:00 น. และ 15:00 น. – 21:00 น. ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ

รถกระบะบรรทุกของได้กี่ตัน ›

รถกระบะ 1 ตัน นอกจากมีกฎหมายบอกว่าห้ามบรรทุกเกิน 1,000 กก. ยังต้องมีการรักษาความสูง ความกว้าง ความยาวในการบรรทุกของ ซึ่งมีกฎระเบียบตาม พ.ร.บ. รถยนต์ ปี 2522 มาตรา 5 และมาตรา 15 ซึ่งได้ระบุไว้ว่า รถกระบะต้องบรรทุกของไม่เกินความกว้างของตัวรถ มีความยาวด้านหน้ายื่นออกไปได้ไม่เกินฝากระโปรงหน้ารถ ส่วนด้านหลังสามารถเลยออกตัว ...

รถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกได้กี่คิว ›

รถบรรทุกขนาด 6 ล้อใหญ่ มีหลายขนาดกระบะ เช่น 8 คิวบ์, 9 คิวบ์, 10 คิวบ์ จนถึง 13 คิวบ์ รถบรรทุกขนาด 10 ล้อ มีหลายขนาดกระบะตั้งแต่ 15 คิวบ์ไปจนถึง 24 คิวบ์

Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Corie Satterfield

Last Updated:

Views: 5800

Rating: 4.1 / 5 (62 voted)

Reviews: 85% of readers found this page helpful

Author information

Name: Corie Satterfield

Birthday: 1992-08-19

Address: 850 Benjamin Bridge, Dickinsonchester, CO 68572-0542

Phone: +26813599986666

Job: Sales Manager

Hobby: Table tennis, Soapmaking, Flower arranging, amateur radio, Rock climbing, scrapbook, Horseback riding

Introduction: My name is Corie Satterfield, I am a fancy, perfect, spotless, quaint, fantastic, funny, lucky person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.