คนขับรถบรรทุกสามารถขับรถก่อนพักได้นานแค่ไหน? [ตอบ 2023] | พริตตี้มอเตอร์ (2024)

รัฐบาลกลางได้กำหนดข้อจำกัดว่าคนขับรถบรรทุกสามารถขับรถได้กี่ชั่วโมงในหนึ่งวัน คนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ระหว่างรัฐได้รับอนุญาตให้ขับรถเพียง 70 ชั่วโมงในแปดวันของการทำงาน คนขับรถบรรทุกที่ทำงานให้กับบริษัทขนส่งที่ไม่ใช่รายสัปดาห์ได้รับอนุญาตให้ขับรถได้ 60 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั้น ผู้ขับขี่ทุกคนต้องหยุดพักอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงทุก ๆ แปดชั่วโมงในการขับรถ เมื่อผู้ขับขี่ถึงขีดจำกัดรายสัปดาห์แล้ว พวกเขาต้องพักผ่อนอย่างน้อย 34 ชั่วโมงก่อนที่จะสามารถขับรถได้อีกครั้ง

มีข้อยกเว้นบางประการสำหรับกฎเหล่านี้ คนขับอาจขับรถเพิ่มอีก 30 นาทีหากเขาได้รับมอบหมายงานหนึ่งวัน อย่างไรก็ตาม เวลาขับรถจริงจะอยู่ที่ 11 ชั่วโมง คนขับอาจเข้าเวร หลับ หรือทำงานนอกเวลาในช่วงเวลานี้ อย่างไรก็ตาม หลังจากขับรถแปดชั่วโมงแล้ว คนขับต้องหยุดพักอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ขับรถต่อไปอีกเจ็ดชั่วโมง

ข้อบังคับของ FMCSA เกี่ยวกับขีดจำกัดชั่วโมงการให้บริการสำหรับคนขับรถบรรทุกจะแตกต่างกันไปตามประเภทของผู้ขนส่ง DOT แบ่งประเภทผู้ขนส่งเชิงพาณิชย์ออกเป็นสองกลุ่ม: ผู้ขนส่งผู้โดยสารและผู้ขนส่งทรัพย์สิน

คนขับรถบรรทุกสามารถขับได้นานที่สุดเท่าไร?

โดยทั่วไป คนขับรถบรรทุกควรพักผ่อนอย่างน้อยแปดชั่วโมงในแต่ละวัน จำนวนชั่วโมงที่คนขับรถบรรทุกสามารถขับได้นั้นควบคุมโดย Federal Motor Carrier Safety Administration หน่วยงานของรัฐบาลกลางได้กำหนดจำนวนชั่วโมงสูงสุดที่คนขับรถบรรทุกสามารถใช้งานยานพาหนะได้ก่อนที่จะต้องเติมน้ำมัน ขีดจำกัดคือ 11 ชั่วโมงสำหรับรอบเจ็ดวัน และ 14 ชั่วโมงสำหรับรอบ 24 ชั่วโมง

มีกฎสำหรับชั่วโมงการให้บริการของคนขับรถบรรทุกซึ่งกำหนดขึ้นโดย Federal Motor Carrier Safety Administration (FMCSA) เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยบนทางหลวง กฎนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดความเหนื่อยล้าของคนขับรถบรรทุก ซึ่งก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ แม้ว่ากฎหมายจะซับซ้อน แต่ก็ไม่ยากที่จะเข้าใจ

จำนวนชั่วโมงสูงสุดที่คนขับรถบรรทุกสามารถขับได้เรียกว่าหน้าต่างสำหรับขับขี่ ในสหรัฐอเมริกา หน้าต่างขับรถคือ 14 ชั่วโมง หลังจากเปิดหน้าต่างขับรถเสร็จแล้ว ผู้ขับขี่สามารถพักผ่อนได้สูงสุด 10 ชั่วโมง ชั่วโมงจะคำนวณตั้งแต่วันแรก

กฎ 6 ชั่วโมงคืออะไร?

DOT มีข้อบังคับที่เข้มงวดเกี่ยวกับจำนวนชั่วโมงที่คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้ จุดประสงค์ของกฎระเบียบเหล่านี้คือเพื่อป้องกันไม่ให้คนขับรถบรรทุกขับรถเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้าหรือไม่สามารถให้ความสนใจได้ อย่างไรก็ตามมีข้อยกเว้น ตัวอย่างเช่น คนขับรถบรรทุกอาจได้รับอนุญาตให้ขับรถนานกว่าที่ DOT กำหนดไว้หกชั่วโมงหากได้รับมอบหมายงานหนึ่งวัน พวกเขายังต้องพักอย่างน้อย 10 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม: เจ้าของรถดัมพ์ทำเงินได้เท่าไหร่?

เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดข้อบังคับเหล่านี้ คนขับรถบรรทุกต้องพักระหว่างกะอย่างน้อยหกชั่วโมง พวกเขายังต้องนอนหลับอย่างน้อย 8 ชั่วโมง พวกเขาต้องอยู่ในท่านอนอย่างน้อยแปดชั่วโมงขณะอยู่บนถนน ผู้ขับขี่อาจใช้เตียงนอนได้หากต้องการ แต่จะต้องคำนึงถึงเวลาที่นอนด้วย

ผู้ขับขี่ที่ละเมิดข้อบังคับของ HOS อาจถูกปรับและถูกดำเนินคดีทางอาญา FMCSA ยังสามารถเรียกเก็บค่าปรับทางแพ่งต่อผู้ฝ่าฝืนได้อีกด้วย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของรัฐและท้องถิ่นอาจปรับผู้ขับขี่ที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบของรัฐบาลกลาง ในบางกรณี ผู้ขับขี่อาจถูกดำเนินคดีในศาลของรัฐบาลกลาง หากพวกเขารู้เท่าทันการละเมิดกฎเหล่านี้

คุณสามารถขับรถ 1,000 ไมล์ในหนึ่งวันได้หรือไม่?

การพยายามขับรถเป็นพันไมล์ในหนึ่งวันไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องคำนึงถึงเวลาที่ใช้ในการขับรถจากบ้านไปยังจุดหมายปลายทางของคุณ ตามทฤษฎีแล้ว การเดินทางครั้งนี้จะใช้เวลาประมาณ 17.5 ชั่วโมง แต่คนเดียวคงเป็นไปไม่ได้ แม้ว่าคุณจะขับรถได้เร็วถึง 70 ไมล์ต่อชั่วโมง คุณจะไม่สามารถไปถึงจุดหมายได้ภายในระยะเวลานั้น คุณจะต้องหยุดพักและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ขับรถด้วยความเร็วสูงสุด

คุณสามารถขับได้ถึง 700 ไมล์ในหนึ่งวัน ขึ้นอยู่กับประเภทของถนนที่คุณขับ นอกจากนี้ หากคุณหยุดพักทุกๆ 3 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าคุณจะอยู่บนท้องถนนได้นานถึง 17 ชั่วโมง หากคุณต้องการทำให้การขับรถง่ายขึ้น ลองจ้างคนขับรถแทนคุณจะได้ไม่เหนื่อย

ยานพาหนะที่สามารถขับด้วยความเร็ว 70 ไมล์ต่อชั่วโมงได้อย่างสบายๆ จะสามารถเดินทางได้ประมาณ 500 ไมล์ในหนึ่งวัน อย่างไรก็ตาม ระยะทางนี้อาจสั้นกว่ามากหากคุณใช้มอเตอร์เวย์ โดยทั่วไปแล้ว ผู้ขับขี่สามารถเดินทางได้ประมาณ 900 ไมล์ในหนึ่งวันเมื่อพวกเขาขับไปด้วยกัน กุญแจสำคัญคือการเริ่มต้นให้เร็วและหยุดพักบ่อยๆ หากคุณต้องการขับรถไปพร้อมกับผู้โดยสาร ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ให้กฎเดียวกับคนขับหลัก

อ่านเพิ่มเติม: วิธีเช่ารถบรรทุกโฮมดีโป

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณใช้เวลาเกิน 14 ชั่วโมง?

ในฐานะผู้ขับขี่ คุณต้องทราบกฎ DOT ของคุณ คุณต้องอยู่บนถนนไม่เกินสิบสี่ชั่วโมง แม้ว่าคุณอาจมีทางเลือกในการพักรับประทานอาหารกลางวัน แต่คุณก็ต้องเผื่อเวลาไว้สำหรับการขับรถด้วย นาฬิกา 14 ชั่วโมงของคุณเริ่มต้นเมื่อคุณเริ่มต้นวันทำงาน ซึ่งเป็นแปดชั่วโมงก่อนเวลาพักของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณเริ่มวันทำงานเวลา 8.00 น. และเลิกงานเวลา 22.00 น. คุณจะละเมิดกฎ อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถขับรถได้หลังจากพักเที่ยงแล้ว ตราบใดที่คุณหยุดพักทุกๆ ครึ่งชั่วโมง

ในบางกรณี คุณอาจต้องหยุดพักสองครั้งต่อวัน กฎนี้ใช้กับคนขับรถที่ทำงานมากกว่าสี่สิบแปดชั่วโมงในหนึ่งสัปดาห์ ในกรณีนี้ คุณจะต้องหยุดพักเท่ากับเวลาขับรถสองชั่วโมงในแต่ละวัน

ฉันสามารถขับรถ 10 ชั่วโมงในหนึ่งวันได้หรือไม่?

คำตอบสำหรับคำถาม "ฉันสามารถขับรถ 10 ชั่วโมงในหนึ่งวันได้หรือไม่" ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงความเร็วเฉลี่ยของยานพาหนะและจำนวนชั่วโมงการขับขี่ที่ปลอดภัยในหนึ่งวัน จากนั้นคุณคูณชั่วโมงบนท้องถนนด้วยความเร็วเฉลี่ย แล้วคุณจะได้ระยะทางทั้งหมดที่คุณทำได้ในหนึ่งวัน จากข้อมูลของ Federal Motor Carrier Safety Administration และ EU การขับรถไม่เกิน 9 ชั่วโมงถือว่าปลอดภัย อย่างไรก็ตาม หากคุณวางแผนที่จะขับรถมากกว่า 9 ชั่วโมงต่อวัน คุณควรหยุดพักสักวัน

รถยนต์ทั่วไปสามารถขับได้ประมาณ 7-8 ชั่วโมงก่อนที่จะหยุดเติมน้ำมัน คุณควรเผื่อเวลาแวะพักระหว่างทางและอย่าลืมทานอาหารที่มีประโยชน์ คุณควรเริ่มต้นตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อให้คุณมีเวลาพักมากพอ

อ่านเพิ่มเติม: Dot Number บนรถบรรทุกคืออะไร?

ฉันสามารถขับรถได้กี่ชั่วโมงก่อนหยุดพัก?

กฎ HOS (ชั่วโมงการให้บริการ) จำกัดระยะเวลาที่คนขับรถบรรทุกสามารถอยู่บนถนนได้ ในกรณีส่วนใหญ่ ผู้ขับขี่สามารถอยู่บนท้องถนนได้ 14 ชั่วโมงหรือน้อยกว่าก่อนที่จะต้องหยุดพัก อย่างไรก็ตาม ขีดจำกัด HOS จะไม่ใช้กับไดรเวอร์ที่กำหนดเส้นทางเฉพาะ

FMCSA ซึ่งเป็นสาขาหนึ่งของกรมการขนส่ง กำหนดจำนวนชั่วโมงสูงสุดที่คนขับรถบรรทุกสามารถทำงานได้ กฎกำหนดให้ผู้ขับขี่ต้องหยุดพักอย่างน้อย 30 นาทีต่อการขับขี่ทุกๆ 8 ชั่วโมง แม้ว่าผู้ขับขี่จะถึงขีดจำกัด 14 ชั่วโมงแล้ว เขายังต้องหยุดพักอย่างน้อย 30 นาทีก่อนและหลังการขับรถแปดชั่วโมง

จำนวนชั่วโมงที่คนขับรถบรรทุกสามารถขับได้ก่อนหยุดพักจะขึ้นอยู่กับตารางเวลาของเขา อย่างไรก็ตาม มีข้อยกเว้นสำหรับกฎนี้ หากคนขับรถบรรทุกได้รับมอบหมายให้ทำงานวันเดียวในสถานที่เดียวกัน เขาหรือเธอสามารถทำงานได้ถึง 16 ชั่วโมงก่อนที่จะหยุดพัก 10 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ข้อยกเว้นนี้ใช้กับการขับขี่ในหนึ่งวันเท่านั้น และไม่สามารถใช้เกินสองครั้งในช่วงเวลาเดียว

คนขับสามารถทำงานเป็นเวลา 15 ชั่วโมงได้กี่ชั่วโมง?

มีกฎเฉพาะเกี่ยวกับระยะเวลาที่คนขับรถบรรทุกสามารถขับได้ โดยปกติแล้ว ผู้ขับขี่จะต้องหยุดรถเพื่อพักทุก ๆ แปดชั่วโมง อย่างไรก็ตาม มีข้อยกเว้นบางประการ ตัวอย่างเช่น ถ้าคนขับรถกำลังทำงานที่มอบหมายหนึ่งวัน ระยะเวลาพักจะลดลงเหลือเก้าชั่วโมง ถ้าเขาหรือเธอทำงานมากกว่าแปดชั่วโมงต่อวัน พวกเขาต้องพักผ่อนให้ครบ 34 ชั่วโมงก่อนที่จะสามารถขับรถต่อได้

คนขับรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์จะต้องเก็บสมุดบันทึกที่แสดงสถานะการปฏิบัติหน้าที่ สมุดจดบันทึกนี้ควรเก็บเป็นลายมือของผู้ขับขี่เอง รวมทั้งลายเซ็นด้วย สมุดบันทึกควรแสดงรายการชั่วโมงที่บันทึกและระยะทางที่ขับ ควรระบุรายละเอียดของสิ่งที่จัดส่งด้วย

DOT กำหนดจำนวนชั่วโมงที่คนขับรถบรรทุกสามารถขับได้ต่อวัน กฎระเบียบเหล่านี้มีไว้เพื่อป้องกันไม่ให้คนขับรถบรรทุกขับรถเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้าหรือไม่สามารถให้ความสนใจได้

เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่:

1.)ประวัติของรถบรรทุก

2.)รถบรรทุก – วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

3.)รถบรรทุกที่ดีที่สุด

คนขับรถบรรทุกสามารถขับรถก่อนพักได้นานแค่ไหน? [ตอบ 2023] | พริตตี้มอเตอร์ (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Barbera Armstrong

Last Updated:

Views: 5794

Rating: 4.9 / 5 (59 voted)

Reviews: 82% of readers found this page helpful

Author information

Name: Barbera Armstrong

Birthday: 1992-09-12

Address: Suite 993 99852 Daugherty Causeway, Ritchiehaven, VT 49630

Phone: +5026838435397

Job: National Engineer

Hobby: Listening to music, Board games, Photography, Ice skating, LARPing, Kite flying, Rugby

Introduction: My name is Barbera Armstrong, I am a lovely, delightful, cooperative, funny, enchanting, vivacious, tender person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.